Kinh doanh salon tóc thời khó 2018

Chiêu kinh doanh chuỗi salon tóc 2018

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các tiệm tóc lớn nhỏ, salon tóc ở cần thơ mọc lên nhiều. Salon của anh Thanh giờ được coi có quy mô chỉ tương đương với tiệm cỡ vừa. Phải cạnh tranh với các hàng khác nên anh chỉ điều chỉnh giá dịch vụ nhỉnh hơn trước không đáng kể. Trong khi đó, giá nguyên phụ liệu, chi phí thuê mặt bằng ngày một đắt đỏ, nguồn vốn eo hẹp, cơ sở vật chất của tiệm tóc không được đầu tư. Lượng khách quen vẫn duy trì nhưng người mới không tăng lên.

Anh Vũ có kinh nghiệm làm và dạy ở trung tâm làm tóc hơn 10 năm, nhưng điều này dường như không còn là lực hút với khách hàng. Anh lý giải: "Nghề làm tóc có đặc thù riêng. Ngoài tay nghề giỏi, quan hệ rộng thì 80% salon đó thành công phụ thuộc vào nguồn vốn".



Chia sẻ kinh nghiệm, anh cho biết, trong thời buổi khó khăn, muốn phát triển nghề, người chủ phải có nhiều chiêu trò. Ngoài cập nhật các xu hướng mới thì cần đầu tư cho các chương trình khuyến mại, quảng cáo.

Theo anh, tâm lý chung của khách hàng là thích những salon có cơ sở vật chất đẹp, sang trọng và thu hút được nhiều like, share trên mạng xã hội. Cũng vì thế, nhiều người làm tóc giỏi, nhưng không bắt kịp xu hướng, thì chỉ dừng lại ở một salon nhỏ.

Tuy nhiên, anh tính toán, làm một đầu, dù giảm giá 50%, chủ không bao giờ bị lỗ. Bởi theo anh, giá trị thực mà khách hàng được hưởng trực tiếp chỉ là 1/10 so với số tiền họ phải trả. Phần còn lại, chủ salon phải chi trả thuê nhân công, mặt bằng, truyền thông… Vì vậy, nếu chăm làm chương trình khuyến mại, dù số tiền khi đó nhận được gần như bằng 0 hoặc rất ít nhưng giá trị về sau này của nó rất lớn.

"Tuyển sinh học viên tóc và đào tạo nghề tóc để trở thành một thợ giỏi thì dễ, nhưng giữ chân họ là việc rất khó. Sau khi lành nghề, tích lũy đủ vốn, hầu hết học trò muốn ra kinh doanh riêng. Vì thế gần đây, nhiều chủ đầu tư tạo điều kiện cho nhân viên góp cổ phần. Song, để phân chia hơn thiệt, tránh rủi ro, chủ salon cũng phải thức trắng đêm để suy tính", Anh Tuyền cho hay.

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment