Bí quyết kinh doanh salon tóc thành công

Salon tóc tại cần thơ rất nhiều để giữ vững được tay nghề và chăm sóc được lượng khách hàng thì VŨ IRAN đã trải qua những khó khăn và sự góp ý từ khách hàng sau đây là những kinh nghiệm từ salon tóc VŨ IRAN

Nắm bắt các công cụ Marketing Online để thu hút khách tiềm năng
Nhiều salon suy nghĩ rằng: tôi không cần quảng cáo, chỉ cần tôi làm tóc đẹp tự nhiên khách hàng sẽ đến. Suy nghĩ trên không hề sai, nhưng chưa đủ.
Thử hỏi khi khách hàng có nhu cầu, giữa một rừng salon làm sao họ biết bạn làm tóc đẹp để đến THỬ VÀ THÍCH. Nếu bạn không làm cho khách biết đến mình thì làm sao khách đến dùng thử dịch vụ của mình???
Xu hướng hiện đại 80% khách hàng sử dụng internet để tiềm kiếm thông tin. Các công cụ Marketing hiện đại hỗ trợ rất nhiều cho việc tìm kiếm thông tin và quảng cáo đến khách hàng: Facebook; Zalo; Youtube; Google;… Nếu bạn đứng ngoài cuộc chơi, không cập nhập xu hướng mới rất có thể bạn dễ dàng bị loại khỏi cuộc chơi.

Không ngừng NÂNG CẤP TAY NGHỀ
Lẽ dĩ nhiên khi khách đến với salon đều muốn sở hữu mái tóc đẹp như ý. Để làm được điều này, ngoài việc học kiến thức bài bản chuyên ngành. Các ông chủ salon luôn cập nhập những xu hướng làm đẹp mới nhất; học kỹ thuật tân tiến nhất và kết hợp sử dụng các loại mỹ phẩm chuyên nghiệp để tạo ra tác phẩm ưng ý cho khách hàng.
Xã hội luôn vận động và biến đổi mỗi ngày. Khi bạn hài lòng với những gì bạn đang có nghĩa là bạn đang bước thụt lùi.
Thử hỏi một salon luôn cập nhập xu hướng làm đẹp mới, có những dịch vụ hot nhất với 1 salon đứng yên một chỗ. KHÁCH HÀNG SẼ CHỌN SALON NÀO???

Xây dựng đội ngũ NHÂN SỰ vô địch
QUẢN LÝ NHÂN SỰ luôn là vấn đề làm đau đầu các ông chủ salon. Tuyển người đã khó, đào tạo và sử dụng lâu dài càng khó hơn. Các thợ làm tóc hầu hết đều có tư tưởng " THÍCH LÀM CHỦ". Do vậy sau 6 tháng đến 1 năm, thợ thường nghỉ việc tự mở tiệm, đôi khi lấy khách và cạnh tranh trực tiếp với chúng ta. VẬY BẠN XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO???
Khi tuyển thợ các bạn nhớ " SUY NGHĨ LUÔN CÁCH DÙNG VÀ GIỮ THỢ". Tạo môi trường làm việc thoải mái; chế độ lương thưởng công bằng; …. "Cho những gì thợ cần" và yêu cầu thợ " làm những gì chủ mong muốn" là bí quyết các ông chủ nên nhớ.

Luôn hướng đến KHÁCH HÀNG
Rất nhiều salon nghĩ cách " làm hài lòng" và " phục vụ hết yêu cầu của khách" – ĐIỀU NÀY LÀ BẤT KHẢ THI.
Mỗi phân khúc khách hàng sẽ có nhu cầu riêng:
Khách hàng phổ thông: họ cần giá rẻ; không quan tâm dịch vụ
Khách hàng dân văn phòng: họ cần làm kiểu tóc phù hợp; giá cả trung bình
Khách hàng là giới nghệ sĩ, hotgirl: họ cần đẹp, cần nổi bật và cập nhập xu hướng mới nhất; giá cả không thành vấn đề


Khách hàng là giới doanh nhân: họ cần chất lượng dịch vụ; cần được trân trọng và phục vụ chu đáo.
PHẢI XÁC ĐỊNH ĐƯỢC KHÁCH HÀNG CỦA MÌNH LÀ AI? HỌ CẦN GÌ?
Khi trả lời được 2 câu hỏi trên, bạn hãy yên tâm rằng sẽ có đội ngũ khách hàng trung thành, đảm bảo cho doanh thu của bạn luôn ổn định.

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment